Dịch vụ khám sức khỏe sau nhiễm covid-19 cho đối tượng người Việt Nam

  • 2022/03/15 07:38

“Hậu covid-19” đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay khi biểu hiện triệu chứng đa dạng, có thể kéo dài ảnh hưởng đến sự phục hồi sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau nhiễm bệnh.

Bất cứ đối tượng nào từ người già đến trẻ nhỏ sau mắc Covid-19 đều có thể mắc “hậu covoid-19”. Đáp ứng nhu cầu thăm khám bệnh của người dân, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai gói khám sức khỏe sau nhiễm Covid-19.

Hội Chứng Hậu Covid Biểu Hiện Như Thế Nào?

Theo WHO, ước tính có khoảng 10-20% bệnh nhân COVID-19 phải đối mặt với hội chứng hậu COVID. Tình trạng này khiến sức khỏe con người bị suy giảm kéo dài và gây tổn thương đến nhiều cơ quan như: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, tâm thần kinh…. Nhiều người phải nhập viện điều trị nếu các vấn đề về sức khỏe diễn tiến nặng.

Hội chứng hậu covid-19 được biểu hiện như sau:

Hệ tim mạch: Đau tức ngực, tim đập nhanh, hồi hộp, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim,…

Hệ hô hấp: Ho, khó thở, đau cổ hay thở nhanh, hụt hơi, giảm chức năng thông khí của phổi,...

Hệ tiêu hóa: Giảm mất vị giác, buồn nôn, nôn, ợ hơi, ăn khó tiêu, tiêu chảy, táo bón..

Hệ thần kinh: Đau đầu, giảm trí nhớ, suy giảm tập trung, Ù tai chóng mặt, Mất ngủ, Lo âu-Trầm cảm, đột quỵ, viêm dây thần kinh,…

Hệ cơ xương-khớp, da-lông-tóc: Đau nhức khớp, đau mỏi cơ, phù chân, rụng lông tóc, rối loạn về da móng, tăng tiết mồ hôi, mắt đỏ,…

Hội chứng suy nhược toàn thân: Mệt mỏi kéo dài, cảm giác thiếu năng lượng, sụt cân, ăn uống kém, Ớn lạnh vã mồ hôi…

Những bất thường chức năng cơ thể thông qua các chỉ số xét nghiệm: tổn thương phổi trên X quang/CT scan ngực (34%), tăng các chỉ số viêm, nhiễm trùng, suy thận, tăng đường máu, huyết áp tăng…

Tại sao cần khám sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19

Những bất thường về sức khỏe sau khi nhiễm COVID-19 khó được chẩn đoán chính xác nếu chỉ dựa vào những biểu hiện lâm sàng. Vì thế, người bệnh cần kiểm tra sức khỏe hậu COVID-19 nhằm đánh giá, kiểm tra chức năng và chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến tim, thận, phổi, gan, tim mạch, tình trạng viêm và đông máu… Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp cũng như dự phòng các nguy cơ có thể xảy ra sau đó.

Hướng tới sự hài lòng và sức khỏe của người bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai các gói khám sức khỏe sau nhiễm Covid-19 dành cho người dân trong và ngoài nước.

Nội dung gói khám sức khỏe sau nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy đối với người Việt Nam:




Nội dung gói khám sức khỏe sau nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy đối với người nước ngoài: