Bệnh viện Bãi Cháy khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 380 người dân miền núi huyện Ba Chẽ

  • 2019/08/19 10:43

Trong 2 ngày (17 – 18/8), Bệnh viện Bãi Cháy khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 380 người dân tại hai xã Đạp Thanh và Lương Mông, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.


Toàn cảnh khám chữa bệnh lưu động tại xã Đạp Thanh (huyện Tiên Yên)

Đây là những xã vùng dân tộc thiểu số, miền núi đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, người dân ít có điều kiện được tiếp xúc với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe còn hạn chế.

Đoàn Khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành khám sàng lọc và cấp hơn 500 đơn thuốc miễn phí cho người dân ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Mắt, Tai – Mũi – Họng, Răng hàm mặt...; thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán bệnh hiện đại như điện tim, siêu âm, xét nghiệm đường mao mạch. Đa số người dân mắc các bệnh như  tăng huyết áp, đục thủy tinh thể, sỏi thận, gan nhiễm mỡ, viêm đường hô hấp, thoái hóa cột sống… 



Thực hiện các kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại cho người dân

Bên cạnh đó,  bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh, xử trí một số bệnh thường gặp cho trẻ em và người dân.


Khám lưu động là hoạt động thường xuyên hằng năm được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, phổ biến kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến với người dân vùng sâu, vùng xa, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo - Đình Hải