Hoàn cảnh thương tâm của cậu bé lớp 10 mắc bệnh ung thư xương quái ác

  • 2021/09/24 08:35

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình éo le, nhưng số phận khắc nghiệt hơn khi em Loan Văn Chiến (sinh năm 2005) trú tại Khu Chang Nà, thị trấn Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh bị mắc căn bệnh hiểm nghèo - ung thư xương. 

Đang trong độ tuổi 16 tràn đầy những hoài bão, mơ ước của tuổi trẻ, nhưng em Loan Văn Chiến lại không thể có được cuộc sống hạnh phúc như các bạn cùng trang lứa. Gia đình nghèo khó. Mẹ em - bà Tô Thị Hương trông chờ vào mảnh ruộng tần tảo mưu sinh qua ngày. Bố em - ông Loan Xuân Ngọc làm phụ hồ xây dựng, thu nhập mỗi tháng chỉ được 3 – 4 triệu đồng để nuôi cả gia đình.

Đầu năm 2021, em Loan Văn Chiến  được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư xương đã di căn phổi.  Chỉ trong một thời gian ngắn, khối u đã phát triển rất nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của em và cả gia đình. Gia đình đã cho em đi điều trị tại bệnh viện K Tân Triều nhưng do kinh tế khánh kiệt không đủ điều kiện tiếp tục điều trị.



Hiện nay em đã điều trị và truyền hóa chất tại bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên nhiều lần cơ thể em không đáp ứng thuốc. Từ một chàng thanh niên khỏe mạnh bỗng mắc bạo bệnh. Những lần truyền hóa chất đã khiến cơ thể em ốm yếu, không ăn uống, đi lại được. Khối u ở chân phải tiếp tục phát triển gây chèn ép dây thần kinh cần phẫu thuật cắt bỏ chi. Nhìn thân thể suy kiệt, gầy rộc chỉ còn da bọc xương của em hiện giờ ai cũng xót thương cho cậu thanh niên 16 tuổi. Ở cái tuổi đã biết nhận thức hết mọi điều, em trở nên bị quan hơn khi hoàn cảnh gia đình khó khăn và bản thân thường xuyên phải chịu đau đớn hành hạ .

San sẻ tình cảnh bệnh tật khó khăn của em Chiến và gia đình; tổ Công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy đã đến động viên, khích lệ tinh thần chia sẻ với gia đình và trích quỹ ủng hộ gia đình em Loan Văn Chiến với số tiền là 5.000.000 đồng; Hội thiết bị Y tế tỉnh Quảng Ninh ủng hộ gia đình số tiền 4.000.000 đồng; Tuy nhiên để em Chiến được tiếp tục điều trị, chiến đấu với căn bệnh quái ác của mình, gia đình em Chiến rất cần sự ủng hộ, tiếp sức của những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân và các tổ chức thiện nguyện…

 

Hội thiết bị y tế tỉnh Quảng Ninh ủng hộ em Loan Văn Chiến


 Tổ Công tác xã hội bệnh viện Bãi Cháy động viên thăm hỏi BN Loan Văn Chiến

Mọi đóng góp cho bệnh nhân Loan Văn Chiến (16 tuổi, trú tại Khu Chang Nà, thị trấn Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) xin liên hệ Bà Tô Thị Hương (Mẹ ruột bệnh nhân), số điện thoại: 0329.689.061 hoặc chị Loan Hồng Nhung ( Chị họ của bệnh nhân), số điện thoại: 0386.666.581

Số tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank: 8008205023468 ( Loan Hồng Nhung – Chị họ của bệnh nhân ) Kèm nội dung ủng hộ: “Ủng hộ BN Loan Văn Chiến”.

Dương Huy - Mạc Thảo