post title

Phẫu thuật khối u thượng thận kích thước lớn hiếm gặp tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/09/14 03:22

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nam có khối u tuyến thượng thận kích thước lớn. Đây là bệnh lý u hiếm gặp nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh nếu không điều trị kịp thời.

Xem tiếp
post title

Cường giáp đe dọa sự phát triển và tính mạng của trẻ nhỏ

  • 2023/09/14 01:51

Cường giáp là bệnh lý do tình trạng tăng tiết hormone tuyến giáp (triiodothyronine và thyroxin) quá mức vào trong máu dẫn đến các triệu chứng tim mạch, tăng chuyển hóa quá mức với các biểu hiện: tim đập nhanh, gầy sút cân... Bệnh thường gặp ở người trưởng thành và ít gặp ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, trẻ sẽ gặp những biến chứng nặng về thần kinh, tim mạch, vận động…ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ, sự phát triển thể chất, trí tuệ, thậm chí đe dọa tính mạng.

Xem tiếp
post title

Phẫu thuật thay khớp háng an toàn, hiệu quả tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/09/14 01:47

Thoái hóa khớp háng là căn bệnh gây đau đớn kéo dài, làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt ở người cao tuổi. Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo áp dụng tại Bệnh viện Bãi Cháy là phương pháp điều trị hiện đại, tối ưu đối với bệnh nhân bị thoái hóa khớp háng thể nặng.

Xem tiếp
post title

Phẫu thuật nội soi một cổng hoàn toàn qua khoang gian mảnh điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng - cùng

  • 2023/09/11 09:01

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cùng là một bệnh lý thường gặp , thường điều trị khỏi bằng thuốc, vật lý trị liệu và nghỉ ngơi. Tuy nhiên 20% số đó cần được phẫu thuật để khỏi dứt điểm, song với tâm lý sợ liệt, sợ đau do mổ khiến nhiều bệnh nhân bỏ qua cơ hội thoát di chứng yếu liệt.

Xem tiếp
post title

Tầm soát ung thư cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/09/11 08:54

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 đối với phụ nữ trên toàn thế giới. Nếu không được phát hiện sớm, can thiệp kịp thời đúng cách, căn bệnh này có thể gây vô sinh hàng đầu, thậm chí đe dọa tính mạng của nữ giới. Tầm soát ung thư cổ tử cung có ý nghĩa quan trọng như “chìa khóa vàng” bảo vệ phụ nữ trước những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Xem tiếp
post title

Giải thoát nỗi ám ảnh Sa sinh dục với Phẫu thuật nội soi đặt lưới nhân tạo khâu treo tử cung

  • 2023/09/11 08:50

Sa sinh dục là tình trạng tử cung sa xuống thấp trong âm đạo hoặc sa hẳn ra ngoài âm hộ. Vì e ngại căn bệnh vùng kín này mà không ít phụ nữ âm thầm chịu đựng hoặc phớt lờ bệnh, chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã chuyển nặng, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. Với phương pháp mới nội soi đặt lưới nhân tạo khâu treo tử cung, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã thành công điều trị triệt để căn bệnh này, cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp phụ nữ xóa tan mặc cảm, lấy lại sự tự tin.

Xem tiếp
post title

Liên cầu khuẩn tan máu nhóm B (GBS) - tác nhân hàng đầu gây biến chứng thai kỳ và nhiễm trùng sơ sinh

  • 2023/09/11 08:45

Liên cầu khuẩn tan máu nhóm B (GBS) là một trong những tác nhân hàng đầu gây biến chứng thai kỳ và nhiễm trùng sơ sinh. Tầm soát vi khuẩn liên cầu tan máu nhóm B cho thai phụ trước sinh và có biện pháp dự phòng trong khi chuyển dạ sẽ ngăn ngừa việc lây truyền GBS từ mẹ sang con, đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ.

Xem tiếp
post title

Sỏi niệu quản và phương pháp điều trị

  • 2023/09/11 08:41

Mặc dù sỏi niệu quản là bệnh dễ xác định nhưng lại ảnh hưởng đến chức năng của thận ở giai đoạn sớm. Cùng tìm hiểu sỏi niệu quản là gì, biến chứng và phương pháp điều trị sỏi niệu quản?

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy Phát triển chuyên sâu về lĩnh vực phẫu thuật thần kinh cột sống

  • 2023/09/11 08:37

Trong những năm qua, với sự đầu tư bài bản toàn diện từ hệ thống trang thiết bị cho tới nguồn nhân lực, giờ đây Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai thường quy nhiều kỹ thuật khó, chuyên sâu về phẫu thuật thần kinh cột sống, sọ não trở thành thế mạnh trong xây dựng thương hiệu Bệnh viện, giúp người dân được hưởng những dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh.

Xem tiếp
post title

BỆNH VIỆN BÃI CHÁY: PHẪU THUẬT CỘT SỐNG XÂM LẤN TỐI THIỂU MIS TLIF TẠI PHÒNG MỔ THÔNG MINH THEO CHUẨN CHÂU ÂU

  • 2023/07/04 03:56

Vết mổ nhỏ, bớt đau, hồi phục vận động nhanh chóng, giảm thời gian và chi phí nằm viện… là những ưu điểm vượt trội của phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu MIS TLIF(Mini Invasive surgery Transforaminal interbody Fusion) tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Xem tiếp