“Trao yêu thương, nhận nụ cười” - ấm lòng cốc cháo từ thiện tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/04/12 06:35

Ngày 11/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trường mần non Sumi cùng Nhóm thiện nguyện Hoa Hướng Dương phát tặng 100 suất cháo miễn phí cho người bệnh điều trị nội trú.


Trường mần non Sumi cùng Nhóm thiện nguyện Hoa Hướng Dương chuẩn bị cháo phát tặng người bệnh

Đều đặn hàng tuần, những phần cháo nóng hổi, thơm ngon và giàu dinh dưỡng tại điểm phát cháo miễn phí của Bệnh viện Bãi Cháy được trao đến tay người bệnh. Nhờ sự kết nối của Tổ Công tác xã hội với các nhà hảo tâm, nơi đây trở thành nơi lan toả hơi ấm yêu thương, sẻ chia, gắn kết cộng đồng.

5h30 giờ sáng trước sảnh tầng 1 Trung tâm Ung bướu, nồi cháo thơm ngon, sánh mịn, nóng hổi của với Trường mần non Sumi cùng Nhóm thiện nguyện Hoa Hướng Dương đã được các thành viên chuẩn bị từ sáng sớm, đóng hộp cẩn thận, sạch sẽ để sẵn sàng trao đến người bệnh lúc 6h. Nhân viên Tổ Công tác xã hội và nhóm từ thiện chung tay phát các suất cháo miễn phí cho người bệnh, người nhà người bệnh. 

Buổi phát tặng cháo cho người bệnh diễn ra trong không khí ấm áp, khẩn trương, vui tươi. Đoàn từ thiện đã phân bổ các vị trí đóng hộp cháo, hướng dẫn xếp hàng để người bệnh nhận cháo được thuận lợi, trật tự và nhanh chóng nhất. Chỉ trong nửa tiếng, hơn 100 suất cháo miễn phí được phát đến tận tay người bệnh. Đón nhận những suất cháo miễn phí đong đầy tình cảm của các nhà hảo tâm, niềm vui tươi, phấn khởi hạnh phúc hiện diện trên gương mặt bệnh nhân.

Thưởng thức phần cháo nóng hổi, bà Ngô Thị Bích Thủy, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, đang nằm điều trị tại khoa Ung bướu 2 chia sẻ: “ Là người bệnh điều trị định kì tại Trung tâm Ung bướu – Bệnh viện Bãi Cháy, chi phí điều trị thì cao, cuộc sống gia đình càng ngày càng khó khăn. Nhưng mỗi lần tới viện, tôi đều được nhận những cốc cháo thịt thơm ngon, những cốc cháo chay dinh dưỡng. Thật sự không biết nói gì bằng việc gửi lời cảm ơn trân thành tới những tấm lòng luôn yêu thương người bệnh như tôi”.





Những suất cháo được trao tận tay người bệnh 

Mỗi suất cháo không chỉ quấn quyện gia vị thơm ngon mà còn đong đầy tình cảm yêu thương, sự sẻ chia nỗi khó khăn, vất vả với người bệnh, giúp họ có thêm động lực vượt qua nỗi đau, chiến thắng bệnh tật. Để chương trình phát cháo miễn phí duy trì đều đặn hàng tuần theo kế hoạch. Bệnh viện đã bố trí điểm phát cháo có không gian rộng rãi, thoáng đãng hỗ trợ người bệnh nhận cháo thuận lợi mà không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện luôn phối hợp thực hiện kiểm tra lưu mẫu thức ăn đúng quy định, đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh thực phẩm.


Đoàn từ thiện phối hợp cùng Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức thành công buổi phát cháo

Chương trình phát cháo từ thiện là một trong những hoạt động nhân văn, ý nghĩa,  không chỉ phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng tới nhiều cá nhân, đơn vị tài trợ. Hi vọng thời gian tới, Tổ Công tác xã hội, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh. Qua đó tăng cường sự gắn kết giữa người bệnh với nhân viên y tế, thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện Bãi Cháy.

Kiều Thương