Nghiệm thu cấp BV nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh

  • 2022/12/28 07:16

Ngày 27/12/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh “Tán sỏi đường mật qua da điều trị sỏi đường mật trong và ngoài gan tại Bệnh viện Bãi Cháy”. TTND,BSKI Lê Ngọc Dũng,Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.


Quang cảnh buổi nghiệm thu.

Nhiệm vụ được thực hiện với 2 mục tiêu: Ứng dụng và làm chủ kỹ thuật tán sỏi đường mật qua da trong điều trị sỏi đường mật trong và ngoài gan tại Bệnh viện Bãi Cháy; Đánh giá kết quả điều trị sỏi đường mật trong và ngoài gan bằng tán sỏi đường mật qua da tại Bệnh viện Bãi Cháy.


Nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả thực hiện đề tài.

Trong thời gian 20 tháng từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023, đơn vị đã thực hiện nghiên cứu đối với các bệnh nhân sỏi đường mật trong và ngoài gan; tiến hành nghiên cứu trên tổng số 40 bệnh nhân được điều trị tán sỏi mật qua da tại bệnh viện Bãi Cháy.


Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận thành công kỹ thuật tán sỏi đường mật qua da từ bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội.

Trong quá trình nghiên cứu, đơn vị chủ trì nhiệm vụ đã tiếp nhận chuyển giao thành công kỹ thuật tán sỏi đường mật qua da từ bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội về bệnh viện Bãi Cháy. Đào tạo và cấp chứng chỉ cho 2 bác , 2 kỹ thuật viên tại Đại học Y Hà Nội, đào tạo tại chỗ cho 20 cán bộ y tế. Sản phẩm chính thu được của đề tài bao gồm: 3 chuyên đề, 1 báo cáo tổng hợp, 1 bộ quy trình kỹ thuật, 3 phóng sự, 1 bài báo khoa học trong nước và một bài báo quốc tế.


Ý kiến phản biện từ các thành viên Hội đồng.

Sau khi nghe báo cáo thuyết minh của nhóm nghiên cứu, hội đồng đã tiến hành phản biện nhằm làm sáng tỏ những nội dung được trình bày, tính cấp thiết cũng như tầm quan trọng của nhiệm vụ khoa học công nghệ. Các ý kiến phản biện của hội đồng đã chỉ ra ưu, nhược điểm cũng như những nội dung còn thiếu cần bổ sung, chỉnh sửa của đề tài. Các thành viên hội đồng đánh giá nhiệm vụ đạt kết quả tốt, đủ điều kiện nghiệm thu và thống nhất nhiệm vụ xếp loại Đạt.


TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội đồng phát biểu chỉ đạo tại buổi nghiệm thu.

Phát biểu tại hội nghị, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao đề tài của nhóm nghiên cứu với ý nghĩa và khả năng ứng dụng cao trong khám, điều trị cho bệnh nhân sỏi đường mật trong và ngoài gan. Qua đánh giá hồ sơ cùng những ý kiến phản biện của hội đồng, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện những nội dung đã được góp ý để hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Khoa học và công nghệ để nghiệm thu cấp tỉnh.


Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại buổi nghiệm thu.

Thay mặt nhóm nghiên cứu, Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện, chủ nhiệm đề tài gửi lời cảm ơn những đánh giá của hội đồng. Trên cơ sở những kiến nghị sửa đổi, nhóm nghiên cứu sẽ hoàn thiện, bổ sung hồ sơ ứng dụng, đảm bảo về chất lượng trước khi gửi nghiệm thu cấp tỉnh.

Minh Khương