Hơn 30 học sinh phải nhập viện vì đau bụng, buồn nôn

  • 2024/03/28 02:14

Sau khi ăn bán trú, hàng chục học sinh trường Tiểu học Quang Hanh (phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện theo dõi.


Một trong những học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe sau bữa ăn bán trú tại trường. Ảnh:BQN

Ngày 27/3, cơ quan chức năng thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 11 giờ hôm nay, sau khi ăn bán trú, 33 học sinh trường Tiểu học Quang Hanh (phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Cẩm Phả đã có mặt tại bệnh viện, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án đưa toàn bộ học sinh có biểu hiện bất thường liên quan đến bữa ăn bán trú đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc; tiếp tục theo dõi đối với các học sinh hiện tại ở trường; đảm bảo sức khỏe, ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh.

Phía nhà trường cho hay, bữa ăn bán trú hôm nay toàn trường có 811 học sinh cùng ăn và chung 1 thực đơn gồm các món: cơm trắng, thịt kho su hào, canh rau cải nấu thịt nạc, chả viên, cà rốt xào. Sau khi ăn được hơn 20 phút thì một số học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và đã được đưa vào viện theo dõi sức khỏe.

Hiện, các em đang được tích cực theo dõi tại bệnh viện.

Theo SKĐS