Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy hướng tới Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

  • 2021/03/26 16:24

Hưởng ứng Kỷ niệm 90 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã có nhiều hoạt động thiết thực phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ tình nguyện vì sự sống cộng đồng.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ngày 25/3, phối hợp cùng các đơn vị trong cụm đoàn số 1, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tham gia, hỗ trợ kinh phí lợp mái nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại phường Giếng Đáy, Thành Phố Hạ Long với trị giá 15 triệu đồng. Đây là hoạt động tiếp sức thiết thực nhằm khích lệ tinh thần các đoàn viên vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

  


 Đoàn viên Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy cùng các đơn vị trong Cụm Đoàn số 1 lợp lại mái nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 26/3, các Đoàn viên Chi đoàn Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Bãi Cháy đã thăm hỏi, tặng hai suất quà trị giá 300.000 đồng/ suất cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện. Hoạt động này thể hiện tinh thần ‘tương thân tương ái’ của đoàn viên thanh niên bệnh viện nhằm chia sẻ với nỗi đau bệnh, động viên ý chí, nghị lực của người bệnh vượt lên hoàn cảnh chiến thắng bệnh tật.

 


 Đoàn viên chi đoàn Tim mạch Bệnh viện Bãi Cháy tặng quà cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Trong tháng Thanh niên, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của Bệnh viện Bãi Cháy với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên, đồng thời là các bác sĩ, nhân viên y tế trẻ đã tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với tinh thần ‘máu cứu người nằm trong tim mỗi chúng ta’, ‘một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại’, cùng cộng đồng góp những giọt máu quý giá đem lại sự sống cho người bệnh, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 

 

 

 

Đoàn viên Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tình nguyện

Với nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, thời gian tới Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết – sáng tạo – xung kích trong hoạt động khám chữa bệnh, góp phần hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mạc Thảo - Hà Duy Nam