Tập huấn các kỹ năng cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2020/05/20 16:22

Nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị, chiều ngày 20/5, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng cấp cứu cho các điều dưỡng viên.

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã truyền đạt cho học viên hiểu được cách phân loại bệnh nhân nặng, cách nhận biết và kích hoạt ngay hệ thống cấp cứu khẩn cấp; một số phương pháp cấp cứu ngừng tuần hoàn, vận chuyển cấp cứu bệnh nhân nặng...




Toàn cảnh buổi tập huấn

Đặc biệt, ngừng tuần hoàn có thể xảy ra đột ngột ở mọi nơi trong và ngoài bệnh viện, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau và có thể dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, cấp cứu ngừng tuần hoàn đóng vai trò rất quan trọng để cứu sinh mạng người bệnh. Phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ tăng tỷ lệ cứu sống bệnh nhân. Do đó, việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Tại buổi tập huấn, học viên đã được thực hành các kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn như ép tim, bóp bóng, đặt nội khí quản, sốc điện, truyền adrenalin và phối hợp nhóm trong cấp cứu ngừng tuần hoàn… 

Dưới sự hướng dẫn, truyền đạt tích cực, nhiệt huyết của giảng viên, tất cả học viên đều tham gia với tinh thần sôi nổi, tích cực và nghiêm túc.

Đây là chương trình tập huấn, đạo tạo lại, đạo tạo nâng cao thường niên của Bệnh viện Bãi Cháy dành cho điều dưỡng viên nhằm cập nhật, bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cấp cứu. Trên cơ sở đó nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện, hướng tới ’’sự hài lòng‘‘ của người bệnh.