Bệnh viện Bãi Cháy: Đảm bảo giữ ấm cho bệnh nhân khám, điều trị tại bệnh viện

  • 2023/01/30 03:23

Miền Bắc những ngày qua đang trải qua đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt giảm sâu gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người cao tuổi, trẻ nhỏ. Bệnh viện Bãi Cháy đã giám sát chặt chẽ công tác phòng chống rét, tích cực chủ động bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo giữ ấm cho người bệnh yên tâm điều trị.

Những đợt rét đậm kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, kéo theo tình trạng bệnh nhân mắc các bệnh mùa lạnh như tim mạch, bệnh lý đường hô hấp gia tăng phải nhập viện thăm khám, điều trị. Bệnh nhân nội trú tại bệnh viện cũng cần được giữ ấm để đạt hiệu quả điều trị tối ưu.



Các phòng khám bệnh được bố trí điều hòa hai chiều, máy sưởi phục vụ bệnh nhân

Tại Bệnh viện Bãi Cháy, để chuẩn bị đối phó với đợt không khí lạnh kéo dài mùa đông, các khoa phòng đã tập trung rà soát, mua sắm đầy đủ chăn ấm, đệm, máy sưởi, điều hòa hai chiều để làm ấm, giúp bệnh nhân đỡ lạnh và đảm bảo nhiệt độ cơ thể. Các buồng bệnh đều có hệ thống cửa ra vào, cửa sổ được che chắn kín gió, trang bị chăn, đệm đầy đủ. Đặc biệt chú trọng phòng chống rét ở các khoa đặc thù có nhiều trẻ nhỏ như khoa Nhi, Sản, Khoa có nhiều người bệnh cao tuổi như Khoa Tim mạch, Lão khoa – cơ xương khớp…

Ngoài ra, Bệnh viện đảm bảo bố trí đầy đủ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, phương tiện cấp cứu để kịp thời xử lý các trường hợp mắc các bệnh đột ngột do cảm lạnh, viêm đường hô hấp cấp, các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ… do thời tiết bất thường gây ra. Khoa Dinh dưỡng tích cực truyền thông về chế độ dinh dưỡng hợp lý theo mùa lạnh, đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân theo chỉ định của bác sỹ. 


Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo giữ ấm cho sản phụ, trẻ nhỏ, người cao tuổi

Đồng thời, trong thời tiết giá rét như hiện nay, để phòng bệnh do thời tiết lạnh, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người bệnh phải giữ đủ ấm, nhất là giữ ấm phần ngực, cổ. Không nên thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột ví dụ như từ trong chăn ấm ra ngoài môi trường lạnh, không nên ra ngoài vào sáng sớm và ban đêm vì lúc đó nhiệt độ thấp và nhiều sương làm gia tăng các bệnh lý. Nếu vì một lý do nào phải làm việc ngoài trời hay ra ngoài khi trời mưa thì phải đội mũ che kín tai để tránh nước vào tai gây viêm nhiễm (viêm tai giữa), viêm họng, viêm xoang…

Người dân nên tắm rửa bằng nước ấm trong phòng kín tránh gió lùa. Chú ý vệ sinh miệng họng bằng nước muối ấm. Đặc biệt khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đi khám tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.

Duy trì chế độ tập thể dục, dưỡng sinh, đi bộ thường xuyên để điều hòa khí huyết giữ gìn sức khỏe ; ăn uống điều độ, bảo đảm giữ ấm khi thời tiết giá lạnh ; tránh đi bộ ngoài trời mùa mưa, mùa đông vì rất dễ bị cảm lạnh …

Trong công tác điều trị, khám chữa bệnh, các yếu tố chi phối như điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình phục hồi. Luôn đặt sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu, Bệnh viện Bãi Cháy luôn chú trọng đảm bảo, nâng cao chất lượng phục vụ điều trị bệnh nhân để họ luôn cảm thấy hài lòng, an tâm vượt qua bệnh tật để trở lại với cuộc sống thường ngày.

Mạc Thảo