Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với TT Y tế huyện Bình Liêu khám và sàng lọc u vú và u tuyến giáp cho nhân dân trên địa bàn huyện Bình Liêu

  • 2022/09/26 02:28

Ngày 23/9/2022, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện Bình Liêu khám u vú và u tuyến giáp cho người dân đang sinh sống địa bàn huyện Bình Liêu, giúp tầm soát và phát hiện sớm ung thư cho người dân.


Người dân đến khám sàng lọc u vú và u tuyến giáp tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ung thư tuyến giáp và ung thư vú là 2 trong số các loại ung thư nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người.Tuy nhiên, việc tầm soát sớm có thể giúp bệnh nhân phòng tránh cũng như điều trị khỏi hoàn toàn, nâng cao tỷ lệ sống thêm nhiều năm.



Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám tuyến giáp cho người dân.

Tại buổi khám bệnh, người dân được các bác sĩ đầu ngành các chuyên khoa Ung bướu, xạ trị y và y học hạt nhân, chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi cháy tiến hành khám lâm sàng; siêu âm vú, tuyến giáp, ổ bụng và tư vấn cho 102 bệnh nhân, trong đó:  chỉ định siêu âm ổ bụng 08 người; siêu âm tuyến giáp 100 người, siêu âm vú 70 người, tư vấn chuyển tuyến 28 trường hợp chủ yếu là các bệnh lý liên quan đến u tuyến giáp.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy siêu âm vú cho người dân.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy siêu âm tuyến giáp cho người dân.

Thông qua chương trình đã giúp người dân trên địa bàn huyện Bình Liêu được tiếp  tiếp cận với các bác sĩ chuyên ngành Ung bướu của Bệnh viện Bãi Cháy mà không cần phải di chuyển ra khỏi địa bàn huyện, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc tầm soát ung thư và quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.


Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ toàn diện chuyên ngành sản phụ khoa cho Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu

Với vai trò là đơn vị y tế hạng I tuyến cuối tỉnh, thời gian qua Bệnh viện Bãi Cháy luôn đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến dưới, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu phục vụ nhân dân.

Minh khương