Bệnh viện Bãi Cháy: Tập huấn an toàn người bệnh và quản lý sự cố y khoa

  • 2020/09/22 08:36

Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, tăng cường sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa, từ ngày 10-16/9, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tập huấn “An toàn người bệnh và Quản lý sự cố y khoa” cho gần 200 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế.


Toàn cảnh buổi tập huấn

Sự cố y khoa là nguy cơ, rủi ro, sai sót ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình khám chữa bệnh tác động, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đây là thách thức lớn đối với các cơ sở y tế trong và ngoài nước, đòi hỏi hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện phải triển khai hiệu quả.

Tại các lớp tập huấn, giảng viên là Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, Bác sĩ nội trú Hoàng Minh Tuân – Phụ trách Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện đã cập nhật các kiến thức về nhận diện sự cố y khoa, phân loại sự cố y khoa, quy trình quản lý sự cố y khoa, biện pháp phòng ngừa sự cố y khoa, giải pháp đảm bảo an toàn người bệnh trong sử dụng thuốc, phẫu thuật, thủ thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, hướng dẫn về phòng ngừa và báo cáo sự cố y khoa…


Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh cập nhật kiến thức về: “An toàn người bệnh và quản lý sự cố y khoa”.

Bên cạnh đó, giảng viên đã cùng các học viên chia sẻ các tình huống sự cố y khoa thực tiễn tại các khoa phòng trong công tác khám chữa bệnh, rút kinh nghiệm thẳng thắn và đề xuất giải pháp khắc phục.

Lớp tập huấn là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Mạc Thảo