Bệnh viện Bãi Cháy tiếp Bệnh viện đa khoa Mê Linh đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về quản lý chất lượng, công nghệ thông tin và tài chính kế toán
Ngày 24/7/2025, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp Đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa Mê Linh (TP Hà Nội) đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về mô hình quản lý chất lượng, tài chính – kế toán và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động khám chữa bệnh.
Toàn cảnh buổi làm việc
BSCKI – Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cùng trưởng, phó các phòng Quản lý chất lượng, Tài chính kế toán, Công nghệ thông tin – Truyền thông tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác.
Bác sĩ CKII Trần Quang Trịnh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mê Linh phát biểu tại buổi làm việc
Trong không khí cởi mở, chia sẻ giữa hai đơn vị, Bác sĩ CKII Trần Quang Trịnh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mê Linh bày tỏ ấn tượng về các thành tựu trong triển khai các mô hình quản lý chất lượng bệnh viện, công nghệ thông tin và tài chính kế toán tại Bệnh viện Bãi Cháy. Đoàn công tác đề xuất các nội dung cần tham quan, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai hiệu quả thời gian qua như: Ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, duy trì đánh giá các chỉ số chất lượng bệnh và hoạt động quản lý rủi ro trong công tác quản lý chất lượng; Kinh nghiệm triển khai đồng bộ bệnh án điện tử trong công tác công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Ứng dụng phần mềm kế toán và thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác tài chính – kế toán… Bệnh viện đa khoa Mê Linh mong muốn nhận được những tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của Bệnh viện Bãi Cháy để từ đó nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
BSCKI Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy chia sẻ cùng đoàn công tác
Tiếp Đoàn công tác, BSCKI Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa Mê Linh đến giao lưu học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hy vọng chuyến công tác sẽ hỗ trợ tích cực cho đơn vị định hướng thêm các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý bệnh viện và tài chính kế toán trong tương lai.
Hai bệnh viện chụp ảnh lưu niệm
Qua thực tiễn tham quan, Bệnh viện Bãi Cháy đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai nhiều giải pháp đột phá trong quản lý và điều hành, hướng tới mô hình bệnh viện thông minh, trong đó lấy người bệnh làm trung tâm và công nghệ số là công cụ dẫn đường. Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đang được triển khai hiệu quả như hồ sơ bệnh án điện tử, đăng ký và trả kết quả online qua các nền tảng số, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt đã góp phần giúp cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc, đảm bảo tính chính xác và nhất quán trong từng quy trình chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện cũng đi đầu toàn tỉnh trong việc kết nối dữ liệu giấy khám sức khỏe, giấy báo tử, giấy chứng sinh với Cổng dịch vụ công quốc gia…
Một số hình ảnh Đoàn công tác tham quan thực tế tại Bệnh viện Bãi Cháy
Bệnh viện Bãi Cháy là một trong những đơn vị tiên phong tại tỉnh triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện như: hỗ trợ xây dựng phác đồ, quy trình kỹ thuật và bảng kiểm lâm sàng một cách nhanh chóng; phân tích dữ liệu, soạn thảo đề án cải tiến chất lượng theo đúng chuẩn của Bộ y tế; sử dụng AI như “trợ lý học thuật” đắc lực hỗ trợ nhân viên y tế tra cứu tài liệu, xây dựng đề cương, trình bày báo cáo cho các nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật…; Tự động hóa báo cáo quản lý, rút ngắn thời gian tổng hợp số liệu, hạn chế sai sót…
Chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa hai đơn vị là dịp để thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành bệnh viện, cập nhật giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin sáng tạo trong quản lý, điều hành hoạt động khám chữa bệnh. Qua đó thể hiện tinh thần gắn kết, chia sẻ, cùng phát triển giữa các đơn vị y tế trên cả nước nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số y tế quốc gia và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ y tế.
Mạc Thảo