Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám lưu động cho người dân tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

  • 2021/11/08 08:20

Nhằm tạo điều kiện cho đồng bào vùng sâu, vùng xa được chăm sóc sức khỏe mùa dịch, từ ngày 6-7/11 vừa qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức khám bệnh lưu động, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại các xã Đồng Văn, Lục Hồn thuộc huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Đây là những xã thuộc vùng biên giới, đời sống người dân còn khó khăn, ít có cơ hội được tiếp xúc với các kĩ thuật thăm khám sức khỏe chất lượng cao.

Đảm an toàn phòng chống dịch trong chuyến khám lưu động đầu tiên của năm 2021, người dân đến thăm khám đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt, giãn cách trong quá trình khám bệnh. Các bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, tổng thể, kê đơn, cấp thuốc miễn phí cho 250 người dân tại xã Đồng Văn, Lục Hồn (huyện Bình Liêu) ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Mắt, Sản, Tai – Mũi – Họng, Răng hàm mặt…, thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán hiện đại như siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường huyết mao mạch… 

 

 

Bệnh viện Bãi Cháy khám lưu động cho 250 người dân huyện Bình Liêu

Quá trình thăm khám, các bác sĩ đã tư vấn về cách thức dùng thuốc điều trị, chăm sóc sức khỏe cá nhân, chế độ dinh dưỡng, phòng tránh một số bệnh thường gặp như tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm họng, sốt, tật khúc xạ… đồng thời tích cực phổ biến, tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ 5K (Khẩu trang – Khoảng cách – Khử khuẩn – Khai báo y tế - Không tập trung đông người) để nâng cao ý thức phòng chống, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Những trường hợp người dân mắc bệnh nặng được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và điều trị kịp thời.

 

 

 

 

 

Người dân được thăm khám sức khỏe tổng quát với các kĩ thuật hiện đại

Khám lưu động là hoạt động thường niên của Bệnh viện Bãi Cháy nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại. Qua đó tăng cường đưa các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao đến với nhân dân toàn tỉnh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cùng với nhiệm vụ phòng chống dịch và giữ ổn định hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với các Trung tâm y tế tuyến huyện xây dựng kế hoạch khám lưu động năm 2021 tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2021, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ triển khai 7 đợt khám lưu động tại 14 xã khó khăn thuộc các huyện, thị miền đông tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo