Bài thơ tâm sự của bệnh nhân gửi các y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2022/07/05 04:35

Bà Đỗ Thúy Trưởng 75 tuổi và ông Nguyễn Duy Phú 81 đều trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi điều trị tại khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Bãi Cháy, trước khi ra về đã bày tỏ tấm lòng của mình qua những vần thơ đối với y, bác sĩ khoa Nội tổng hợp nói riêng và tập thể thầy thuốc Bệnh viện Bãi Cháy nói chung.


Đó là những lời thơ cảm ơn của bà Đỗ Thúy Trưởng 75 tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sáng tác gửi tặng các y, bác sĩ khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Bãi Cháy. Trong thơ, bệnh nhân Đỗ Thúy Trưởng đã dành những vần thơ khen ngợi tập thể các y bác sĩ, điều dưỡng về sự khám bệnh nhiệt tình, chăm sóc chu đáo, phong cách làm việc ân cần nhẹ nhàng, trình độ chuyên môn cao, hết lòng vì người bệnh. Những ngày chăm sóc chồng nằm điều trị tại bệnh viện, nhận được sự chăm sóc, yêu thương từ những người mang áo Blouse trắng khiến cho bà Trưởng vô cùng xúc động. Sau khi chồng bà xuất viện, bà Trưởng cũng như nhiều bệnh nhân khác đã để lại những lá thư thể hiện tình cảm gửi gắm từ tận đáy lòng.


Còn ông Nguyễn Duy Phú 81tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gửi đến các y bác sĩ, điều dưỡng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Bãi Cháy. Tiêu đề của lá thư là “Lời tâm sự cảm ơn của bệnh nhân”, đây là những vần thơ mộc mạc, những tình cảm trân quý mà ông Phú gửi gắm:“ Xa rồi phòng sáu tám tầng/Đêm nằm lòng những bâng khuâng nhớ hoài. Mắc bệnh mạn tính nhiều năm và thường xuyên phải vào khoa Nội tổng hợp để điều trị, ông Phú hiểu được những vất vả, áp lực, những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, điều dưỡng nhưng họ vẫn luôn nhiệt huyết từng giây từng phút với bệnh nhân: Nhớ người khoa Trưởng đa tài/Biết bao bác sĩ miệt mài ngày đêm”….

Đối với bệnh nhân, bệnh viện là ngôi nhà thứ hai – nơi họ tìm lại sự sống, niềm tin vào tương lai phía trước, các y bác sĩ, điều dưỡng tại đây không chỉ là những người cứu chữa, điều trị bệnh mà còn là người thân, người bạn tạo cho bệnh nhân cảm giác vô cùng gần gũi, thoải mái, có thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật. Chính vì thế, những bệnh nhân khi ra về đều dành cho thầy thuốc những tình cảm đặc biệt, những hồi ức đẹp.


Điều dưỡng khoa Nội tổng hợp, BV Bãi Cháy chăm sóc bệnh nhân 

Và không chỉ nhận được những lời cảm ơn trực tiếp, những lá thư tay, thỉnh thoảng điện thoại của các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bãi Cháy lại rung lên là những cuộc gọi, những tin nhắn cảm ơn, hỏi thăm sức khỏe của bệnh nhân gửi đến, đó chính là nguồn động lực “tiếp lửa” cho các y bác sĩ, điều dưỡng mãi nhiệt huyết tận tâm với nghề, hoàn thành sứ mệnh cứu người như lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

Những ngày ở Bệnh viện Bãi Cháy, được chữa trị, được chăm sóc giữa các y bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân đã nảy sinh tình cảm khăng khít. Để rồi khi khỏi bệnh, trở về cuộc sống đời thường hình ảnh những người mang áo Blouse trắng đã để lại trong bệnh nhân những ấn tượng đẹp, những tình cảm không thể nào phai mờ. Như những câu thơ của bà Đỗ Thúy Trưởng vẫn còn vang vọng đâu đây:

“Nhớ lời bác dạy bao điều

Lương y từ mẫu sớm chiều gắng tu

Tu tâm tu đức tu người,

Bệnh nhân nhớ mãi suốt đời không quên”

Trong cuộc sống, có rất nhiều ngành nghề đáng quý và cao cả, mỗi ngành nghề đều có tính chất và đặc thù công việc riêng, nhưng có lẽ sự hy sinh thầm lặng, làm việc bằng cả tâm trí, trái tim xin được dành cho những y bác sĩ, điều dưỡng – những người làm ngành y.

Minh Khương