Kỷ niệm 65 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam: Gần 130 đơn vị máu hiến tặng tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2021/10/10 11:16

Hướng tới chào mừng 65 năm ngày Truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), huy động nguồn máu quý giá cứu chữa người bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp, ngày 10/10. Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp “Một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên, thanh niên, người lao động… đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, phường xã trên địa bàn thành phố Hạ Long tham gia hiến máu tình nguyện, góp những giọt hồng từ trái tim đem lại sự sống cho người bệnh.

 

Các tình nguyện viên được thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhóm máu trước khi hiến máu

Công tác tổ chức hiến máu được tổ chức an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV.... Kết quả chương trình đã tiếp nhận 127 đơn vị máu hiến tặng.

 

 

 



Mỗi tuần, Bệnh viện Bãi Cháy cần từ 100-150 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh. Thời gian qua, do tác động của đại dịch Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy cũng như nhiều đơn vị y tế trên địa bàn gặp  nhiều khó khăn trong công tác huy động người hiến máu, dẫn đến khan hiếm lượng máu dự trữ trầm trọng.  Hiểu được mối nguy về thiếu hụt máu đe dọa sự sống của hàng nghìn người bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực vận động nguồn máu từ người bệnh, nhân viên y tế, các tình nguyện viên, tiếp nhận hiến máu vào các giờ hành chính trong tuần, phối hợp cùng Câu lạc bộ hiến máu tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị, cơ quan trên địa bàn tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ, không để tình trạng bệnh nhân thiếu máu điều trị.

“Hiến máu mùa dịch, đừng ngại Covid-19”, “dù giàu hay nghèo bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất là máu và sự hiến tặng cuộc sống”. Khi hiến một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã hồi sinh, tiếp thêm sự sống cho rất nhiều người bệnh trước mong manh sinh tử. Trên cuộc hành trình đỏ, Bệnh viện Bãi Cháy với sứ mệnh của điểm hiến máu chữ thập đỏ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia yêu thương giữa cuộc đời và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, nghĩa cử hiến máu cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn.

Mạc Thảo - Hoa Hiên