Ngành y tế Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

  • 2021/09/22 12:59

Ngày 22/9/2021, Ngành Y tế Quảng Ninh tổ chức Lễ xuất quân đợt VII tiễn đoàn công tác gồm 75 cán bộ, nhân viên ngành Y tế Quảng Ninh lên đường tiếp tục tăng cường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy đang thực hiện nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh tình nguyện ở lại Bệnh viện dã chiến số 12 để tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và người bệnh trong cuộc chiến chống đại dịch.

Đến dự có Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong ban lãnh đạo Sở; Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, đại diện lãnh đạo Ban Phong trào, Dân tộc và tôn giáo, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; cùng lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nhằm duy trì hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, đợt này ngành Y tế Quảng Ninh tiếp tục tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn thầy thuốc đợt VII để thay thế cho Đoàn cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đang hỗ trợ công tác chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 12. Đây là những y bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm và trong công tác cấp cứu, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả, Bệnh viện Cẩm Phả. 

 

Lễ xuất quân đợt VII của Ngành Y tế Quảng Ninh chi viện cho TP Hồ Chí Minh

Trước đó, hưởng ứng lời hiệu triệu của Chính phủ, Bộ Y tế về huy động nhân lực phục vụ chống dịch, ngày 13/7/2021, Ngành Y tế Quảng Ninh đã cử Đoàn Thầy Thuốc tình nguyện gồm 57 cán bộ, nhân viên y tế đến từ 5 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có 13 cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy tham gia chi viện cho điểm nóng tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 6/9/2021, 20 chiến sĩ Ngành Y tế Quảng Ninh lên đường chia lửa chống dịch cùng tỉnh Bình Dương, trong đó có 12 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy.

Đối mặt với khó khăn, thách thức và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải thường xuyên tiếp xúc, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, sau hai tháng nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 12 (Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), cùng với các thành viên trong Đoàn bác sĩ tình nguyện Quảng Ninh và các đồng nghiệp nơi tuyến đầu, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận, thu dung, điều trị và chăm sóc cho 3.235 bệnh nhân. Đến nay đã có 2.505 bệnh nhân được chữa khỏi, ra viện, góp sức tích cực vào công cuộc phòng, chống dịch của TP Hồ Chí Minh. 

 

 

Bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy tại Bệnh viện dã chiến số 12 (TP HCM)

Với tinh thần xung kích, quyết tâm vượt khó vì sức khỏe, sự sống của người bệnh, Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy đang thực hiện nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh đã tình nguyện ở lại Bệnh viện dã chiến số 12 để tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và người bệnh trong cuộc chiến chống đại dịch.

Tại Bình Dương, Đoàn thầy thuốc tình nguyện Quảng Ninh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm y tế TP Thuận An. Trong đó có nhiều bệnh nhân bị suy hô hấp phải thở oxy mask và oxy dòng cao. Dù môi trường làm việc rất khắc nghiệt, nguy hiểm nhưng mỗi chiến sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy luôn nỗ lực từng giây phút để giành sự sống cho người bệnh.

 

 

Bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy tại Trung tâm Y tế Bình Dương

Phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã có những hoạt động tiếp sức, chia lửa ý nghĩa, kịp thời trong công cuộc phòng chống đại dịch của cả nước. Mong rằng các chiến sĩ áo trắng Ngành Y tế Quảng Ninh nói chung và Bệnh viện Bãi Cháy nói riêng tại các điểm nóng tâm dịch luôn đoàn kết, phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm cứu sống thêm nhiều người bệnh nhiễm Covid-19, giữ yên bình cho từng mảnh đất quên hương, sớm đẩy lùi đại dịch trở về Quảng Ninh trong niềm tự hào của người dân toàn tỉnh.

Mạc Thảo