THÀNH LẬP THƯ VIỆN TÓC GIẢ CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ TẠI BỆNH VIỆN BÃI CHÁY

  • 2021/11/05 04:32

Vừa qua (ngày 29/10/2021) Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam thành lập thư viện tóc giả cho bệnh nhân ung thư. Đây là Thư viện tóc giả thứ 8 trên cả nước đặt tại Bệnh viện Bãi Cháy. 

 

Toàn cảnh chương trình

Chương trình có sự tham dự của ThS.Bs Trần Thanh Luận - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, lãnh đạo các khoa phòng của bệnh viện, các bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm Ung Bướu bệnh viện Bãi Cháy;  Bà Nguyễn Thủy Tiên – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành mạng lưới ung thư vú Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tham dự qua điểm cầu trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh.


Ths.Bs Trần Thanh Luận – Phó Giám Đốc bệnh viện Bãi Cháy tham dự chương trình

 

Bà Nguyễn Thủy Tiên- Giám đốc điều hành mạng lưới ung thư vú Việt Nam tham dự chương trình trực tuyến

Tại chương trình, 65 bộ tóc giả làm từ nguồn tóc thật và 65 chai xịt khoáng viba do cộng đồng đóng góp đã được trao tặng cho Thư viện tóc tại Bệnh viện Bãi Cháy. Bệnh nhân ung thư có thể mượn tóc giả miễn phí để sử dụng trong thời gian điều trị.


 



Bệnh viện Bãi Cháy trao tóc cho bệnh nhân ung thư

Trung bình một ngày, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận điều trị từ 150-200 bệnh nhân ung bướu. Rất nhiều người bệnh sẽ phải chứng kiến và trải qua quá trình rụng tóc một phần hoặc toàn bộ sau mỗi đợt hóa trị. Khi hóa trị kết thúc, tóc có thể mọc lại nhưng có thể mỏng hơn, sợi tóc sơ cứng hơn, kết cấu, màu sắc, độ dày tóc thay đổi không như ban đầu. “Mái tóc là góc con người” – giúp mỗi người thể hiện vẻ đẹp, sự tự tin của bản thân. Vì vậy, dù mang căn bệnh ung thư, bệnh nhân vẫn rất hạnh phúc khi tìm được mái tóc phù hợp với mình

Bệnh nhân H.T.D đang điều trị tại khoa UB2 bệnh viện Bãi Cháy chia sẻ: “Với phụ nữ chúng tôi, dù già hay trẻ, ốm hay khỏe đều luôn thích bản thân được đẹp, nhận được mái tóc này giờ trông tôi như chưa hề bị rụng tóc. Tôi hạnh phúc vô cùng,ra đường không phải ái ngại , tự ti nữa”. 

 

Trong bất kì hoàn cảnh nào, con người đều vẫn khao khát vẻ đẹp và yêu thương bản thân, kể cả khi đang phải đương đầu với căn bệnh ung thư quái ác. “Thư viện tóc giả” tại Bệnh viện Bãi Cháy là dự án giàu tính nhân văn, hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống, mamg lại niềm tin tự, vẻ đẹp, tinh thần lạc quan cho các bệnh nhân ung thư trên hành trình chiến đấu với bệnh tật. 

Thu Hoài – Mạc Thảo