Tiếp sức kho máu cạn kiệt: 100 đơn vị máu hiến tặng tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2021/11/15 04:05

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện mùa dịch từ Bệnh viện Bãi Cháy, từ 8/11 đến 14/11/2021, Điểm hiến máu chữ thập đỏ tại bệnh viện tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hăng hái tham gia hiến máu từ các bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên, thanh niên trên địa bàn trên tinh thần “hiến máu tình nguyện, không ngại Covid-19”.

Thời gian qua, do tác động của đại dịch Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy cũng như nhiều đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn trong công tác huy động người hiến máu, dẫn đến khan hiếm lượng máu dự trữ trầm trọng. Hiểu được mối nguy về thiếu hụt máu đe dọa sự sống của người bệnh, liên tục từ ngày 8/11 đến ngày 14/11 , Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực vận động nguồn máu từ người bệnh, nhân viên y tế, các tình nguyện viên, tiếp nhận hiến máu vào các giờ hành chính trong tuần, phối hợp cùng Câu lạc bộ hiến máu tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị, cơ quan trên địa bàn tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ, không để tình trạng bệnh nhân thiếu máu cấp cứu, điều trị. 


Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tình nguyện mùa dịch





Các tình nguyện viên thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Bệnh viện Bãi Cháy

Trong ngày 14/11, Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận 40 đơn vị hiến tặng từ các tình nguyện viên, thanh niên, người dân trên địa bàn tỉnh. Tổng kết số lượng máu đợt cao điểm kêu gọi hiến máu tình nguyện từ 8/11 đến 14/11 là 100 đơn vị máu hiến tặng. Đây là lượng máu quý giá bổ sung kịp thời vào kho máu đang cạn kiệt.

 


 

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy ngày 14/11/2021

Đảm bảo tổ chức hiến máu an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế điện tử, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV..., giãn cách an toàn.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.


Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

 “Máu là một món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta”. Hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. “Thương người như thể thương thân”, xin đừng ngần ngại, máu của bạn là vô giá đối với người bệnh”. Tiếp tục cuộc hành trình đỏ đem lại hi vọng, sự sống cho người bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ là “địa chỉ đỏ” tiếp nhận hiến máu tình nguyện, lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người cao cả trong cộng đồng và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, nghĩa cử hiến máu cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn.

Mạc Thảo - Hoa Hiên