220 ĐƠN VỊ MÁU TIẾP SỨC KHO MÁU MÙA DỊCH TẠI BỆNH VIỆN BÃI CHÁY

  • 2021/12/07 07:25

Ngay khi phát lời kêu gọi hiến máu tình nguyện trên tinh thần hiến “máu cứu người, không ngại Covid-19”,  chỉ trong hai ngày (4 – 5/12/2021), Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận khoảng 220 đơn vị máu hiến tặng từ các tình nguyện viện, thanh niên trên địa bàn thành phố. 

Đây là lượng máu quý giá kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu cấp cứu, điều trị người bênh trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, các bệnh viện tuyến trên cả nước đều gặp khó khăn trong công tác huy động người hiến máu, kho máu dự trữ ở tình trạng “báo động đỏ”.

Riêng trong ngày 4/12/2021, 140 đoàn viên, thanh niên trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh) đã hăng hái đăng kí tham gia hiến máu, tiếp sức giọt hồng tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy. Ngày 5/12/ 2021, Bệnh viện tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo tình nguyện viên, bác sĩ, nhân viên y tế với 80 đơn vị máu hiến tặng.





Các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Bệnh viện Bãi Cháy

Tổng kết số lượng máu đợt cao điểm kêu gọi hiến máu tình nguyện từ ngày 4 -5/12/2021 là 220 đơn vị máu hiến tặng. Đây là lượng máu quý giá bổ sung kịp thời vào kho máu đang cạn kiệt, mang lại cơ hội sống cho những người bệnh cần máu.

Đảm bảo tổ chức hiến máu an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế điện tử, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV....

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

 “Máu là một món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta”. Hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. Dù giàu hay nghèo bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất là máu và sự hiến tặng cuộc sống. Khi hiến một phần máu của mình, mỗi chúng ta đã hồi sinh, tiếp thêm sự sống cho rất nhiều người bệnh trước mong manh sinh tử. 




Các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân

Bệnh viện Bãi Cháy xin tri ân và cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã góp những giọt hồng tiếp sức cho người bệnh hiểm nghèo. Thực hiện sứ mệnh của điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định tại Quảng Ninh, Bệnh viện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia yêu thương giữa cuộc đời và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, nghĩa cử hiến máu cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện Bãi Cháy thường trực tiếp nhận hiến máu tình nguyện trong giờ hành chính: thứ 2 - thứ 6 hàng tuần. Người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ trước theo số điện thoại: BS CKI. Trần Thị Hoa Hiên – Trưởng Khoa Huyết học, hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy qua số điện thoại - 0948105226!