Chăm lo cho người lao động tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2019/05/14 02:21

Trong những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đã luôn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện yên tâm công tác.


Đại diện Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và lao động (CBCCVCLĐ) của bệnh viện là 623 người. Bệnh viện đã luôn thực hiện tốt công tác chăm lo và đáp ứng đầy đủ việc làm cho CBCCVCLĐ.

Công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện, bác sỹ Trịnh Văn Tài là một trong những người có hoàn cảnh khó khăn khi vẫn đang phải thuê nhà ở, con nhỏ, vợ chưa có việc làm ổn định, hay ốm đau, bệnh tật nên mọi việc trong gia đình đều do bác sỹ Tài gánh vác. Bác sỹ Tài chia sẻ: “Được sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức công đoàn cũng như các đồng nghiệp, tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc của mình. Bên cạnh đó, hằng năm đều được Công đoàn Bệnh viện thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ khi khó khăn. Nhận được sự quan tâm ấy tôi rất cảm động và luôn nỗ lực trong công việc, cố gắng phát huy hết khả năng chuyên môn để cống hiến và hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ mà Ban Lãnh đạo Bệnh viện giao”.

Cũng là một bác sỹ trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bác sỹ Trần Văn Dũng, Khoa Thần kinh vật lý trị liệu phục hồi chức năng, cho biết: “Tôi cũng mới công tác ở bệnh viện được một thời gian, nhưng cảm thấy các chế độ về chăm lo đời sống, đảm bảo về BHXH, BHYT, phụ cấp độc hại, thu nhập tăng thêm, tiền lương, thưởng… đều được Bệnh viện quan tâm. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp khác đều được Bệnh viện cử đi tập huấn, học tập các kỹ thuật mới để tự nâng cao trình độ chuyên môn. Chính vì vậy, tôi rất yên tâm công tác và sẽ gắn bó lâu dài với Bệnh viện”.


Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy luôn động viên các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cố gắng

công tác, phát huy tố chất, năng lực của bản thân.

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ, Công đoàn Bệnh viện đã thường xuyên phát động, triển khai tổ chức, vận động CBCCVCLĐ hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh, trọng tâm là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Bệnh viện, đơn vị y tế đạt loại tốt, tiêu biểu”, “Bệnh viện không khói thuốc lá”, “Nâng cao Y đức”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”... Công đoàn Bệnh viện còn tuyên truyền, vận động CBCCVCLĐ thực hiện tốt các nội quy, quy chế chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới.

Cùng với phát động các phong trào thi đua, việc vận động người lao động phát huy các sáng kiến trong công tác cũng được Công đoàn Bệnh viện chú trọng. Năm 2017, CBCCVCLĐ của đơn vị đăng ký và hoàn thành 47 đề tài, sáng kiến cải tiến khoa học, kỹ thuật mang lại hiệu quả trong công tác điều trị, phục vụ người bệnh. Bệnh viện cũng xây dựng quy chế thi đua khen thưởng rõ ràng để khuyến khích các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng… nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Bác sỹ Hà Thị Dung, Trưởng Phòng Điều dưỡng, Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình và ngày càng đổi mới công tác chăm lo CBCCVCLĐ, đảm bảo chế độ, chính sách để mọi người yên tâm công tác, gắn bó với Bệnh viện. Thời gian tới, Công đoàn Bệnh viện sẽ tập trung mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đoàn viên, thực hiện tổ chức triển khai Đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” tại Bệnh viện”.

Theo baoquangninh.com.vn