Hội thảo Vì một tuổi già khỏe mạnh tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2019/10/11 07:34

Ngày 10/10, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Hội thảo “Vì một tuổi già khỏe mạnh” cho hơn 150 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


Toàn cảnh hội thảo


BS CKI. Đỗ Văn Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham dự hội thảo cùng người bệnh

Phát biểu khai mạc hội thảo, BS CKI. Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng cấp thiết trong bối cảnh dân số đang bước vào giai đoạn già hóa. Người cao tuổi phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như tăng huyết áp, đái tháo đường, các bệnh liên quan đến xương khớp…Vì vậy, làm thế nào để người cao tuổi sống khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần, tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho gia đình, con cháu, đẩy lùi các căn bệnh tuổi già, nâng cao chất lượng cuộc sống…Đó là những điều tôi mong muốn qua hội thảo này, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy sẽ mang đến những chia sẻ hữu ích về bệnh lý tuổi già, cách phòng tránh và chăm sóc sức khỏe để người cao tuổi luôn sống vui – sống khỏe - sống có ích”.



 Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy chia sẻ cách chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Tại hội thảo, người cao tuổi trên địa bàn TP Hạ Long đã được các bác sĩ Khoa Lão Khoa – Cơ xương khớp – Bệnh viện Bãi Cháy cung cấp các kiến thức liên quan đến bệnh lý mãn tính thường gặp như đái tháo đường, tăng huyết áp, thoái hóa khớp…; cách thức phòng, chống, phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần thông qua các chuyên đề:

- Hãy sống cho một tuổi già khỏe mạnh

- Bệnh Gout – Cách kiểm soát một số bệnh mạn tính ngoại trú

- Cách nhận biết và phòng chống biến chứng thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2

- Thoái hóa khớp gối và thoái hóa đa khớp.


Tặng quà cho người cao tuổi tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam (10/2019). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Bệnh viện Bãi Cháy nhằm kết nối người cao tuổi, giúp họ ý thức tầm quan trọng của việc nâng cao sức khỏe, tạo dựng thói quen vận động, chăm sóc sức khỏe cho cơ thể thêm dẻo dai, tinh thần sảng khoái. Qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi bệnh tuổi già và kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi.

Mạc Thảo - Đình Hải